Bộ phận hoạt động điện máy 2ndhouse

2NDHOUSE là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm điện máy đã qua sử dụng, hàng tồn kho, hàng trưng bày,… với giá rẻ hấp dẫn cùng với chất lượng đảm bảo. Đơn vị được thành lập ra để tạo ra giá trị cho xã hội. Và từ đó 2nd House được xã hội ghi nhận và trả tiền cho 2ndhouse thông qua thị trường. Xã hội cụ thể ở đây là khách hàng của 2nd House.

Tìm hiểu bản chất các bộ phận của 2ndhouse

2nd House mong rằng sẽ mang tới cho cuộc sống gia đình bạn những sự tiện nghi nhất

Như vậy 2ndhouse không thể hoạt động kinh doanh khi không có khách hàng, hay nói cách khác chúng ta sẽ không thể tồn ại nếu như không có khách hàng. Dòng chảy công việc của 2ndhouse phải được xây dựng theo nguyên tắc ‘ Lấy khách hàng làm trung tâm ’ ‘ Coi khách hàng như khí oxi

I. HỆ THỐNG BỘ MÁY – SƠ ĐỒ TỔ CHỨC 2NDHOUSE

Hình 1: Sơ đồ bộ máy vận hành 2nd House
Hình 1: Sơ đồ bộ máy vận hành 2nd House

 

Trên đây là sơ đồ chi tiết về cơ chế và các bộ phận trong bộ máy vận hành công ty cho các bạn đọc tham khảo.

II. Thông tin chi tiết của từng bộ phận 2nd House

Nếu coi doanh nghiệp là một cơ thể sống thì khách hàng như là không khí đối với cơ thể con người vậy. Và các bộ phận nòng cốt dưới đây sẽ góp phần tạo nên một cơ thể với bộ khung vững chắc. Giúp doanh nghiệp ngày một thành công cũng như tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối đến với khách hàng.

1. Bộ phận MARKETING

Bộ phận đầu tiên để tìm kiếm và mang lại khách hàng tiềm năng cho 2nd House chính là bộ phận MARKETING

  • Quy trình mà Marketing xây dựng:

‘‘ Biết- Thích- Tin- Thử- Mua’’

  • Mục tiêu cuối cùng của bộ phận này là ‘‘số khách hàng quan tâm tới sản phẩm của 2ndhouse’’ và “ số lượng KH tới cửa hàng’’.

2. Bộ phận SALE – NHÂN VIÊN TƯ VẤN BÁN HÀNG

Bộ phận Marketing đã mang về những khách hàng tiềm năng cho 2ndhouse. Bây giờ cần có bộ phận biến KH tiềm năng thành thực tế. Chúng ta gọi bộ phận này là SALE – NHÂN VIÊN TƯ VẤN BÁN HÀNG

  • Nhiệm vụ của bộ phận này là khiến KH tiềm năng phải mua hàng của cửa hàng hoặc cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tại 2ndhouse 1 cách tốt nhất, phục vụ khách chuyên nghiệp nhất, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về 2ndhouse.
  • Chỉ tiêu của bộ phận bán hàng là số đơn hàng hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm.
  • Mục tiêu là tỷ lệ chuyển đổi từ KH tiềm năng thành KH thực tế.
  • Trong trường hợp vì nhiều lý do mà bộ phận Marketing không đạt được chỉ tiêu hoặc đang thực hiện nhiệm vụ khác thì bộ phận SALE vẫn phải chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng, không phụ thuộc Marketing để đảm bảo doanh số.

‘‘ KINH DOANH là đang giải quyết vấn đề cho người khác – BÁN HÀNG là trao đi giá trị ’’

3. Bộ phận THỰC HIỆN CAM KẾT

Chúng ta đã có KH tiềm năng từ Marketing và bộ phận SALE giúp công ty chuyển đổi thành KH thực sự, tạo ra đơn hàng. Và bây giờ đến lúc chúng ta thực hiện các cam kết còn lại và chính sách của công ty với KH. Chúng ta gọi bộ phận này là ‘‘ BỘ PHẬN THỰC HIỆN CAM KẾT”.

  • Gồm các công việc như : test hàng, đóng hàng, vận chuyển, giao hàng, bảo hành tại nhà hoặc tại cửa hàng
  • Mục tiêu của bộ phận này là thực hiện những cam kết của 2ndhouse đối với KH 1 cách chuyên nghiệp. Làm sao để KH hài lòng về chế độ phục vụ khi trải nghiệm dùng thử tại cửa hàng và cách xử lý nhanh, chính xác để đảm bảo hàng hóa của khách khi sản phẩm được bảo hành tại công ty. Giúp khách hàng cảm nhận được sự NHIỆT TÌNH , UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP của 2ndhouse.

4. Bộ phận KẾ TOÁN ĐIỀU PHỐI

Kết quả cho ra của bộ phận này là báo cáo và các số liệu kế toán về tình hình tài chính công ty cũng như số liệu của mỗi kì kinh doanh , bộ phận này có chức năng rất quan trọng. Đó là phản ánh ,tham mưu để 2ndhouse phát hiện và cắt giảm những chi phí lãng phí, làm sao để 2ndhouse có thể bảo đảm tỷ suất lợi nhuận/ doanh thu. Đó chính là bộ phận KẾ TOÁN ĐIỀU PHỐI

  • Kế toán điều phối có nhiệm vụ điều phối luồng công việc giữa các bộ phận liên quan 1 cách trôi chảy, nâng cao năng suất tốc độ công việc trong các khâu điều phối tạo ra giá trị thặng dư cho 2ndhouse.
  • Linh hoạt trong mọi tình huống, bao quát , kiểm soát được số lượng hàng tồn kho tại xưởng và cửa hàng 1 cách chặt chẽ , liên tục. tránh trường hợp thất thoát hàng hóa.
  • Đề xuất thu- chi hợp lý cho công ty ,tránh lãng phí.
  • Báo cáo Thu- chi, số lượng hàng hóa , cân chỉnh kho và các báo cáo tài chính của công ty theo tuần/ tháng/ quý/ năm.

5. Bộ phận CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Sau khi khách hàng đã trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng và sử dụng sản phẩm thì sau đó là hậu chăm sóc của cửa hàng. Chính vì vậy nhiệm vụ này là của bộ phận CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.

  • Bộ phận CSKH có nhiệm vụ lấy phản hồi của KH và đưa ra chiến lược, chủ động làm cho KH hài lòng hơn.
  • Chỉ tiêu của bộ phận CSKH là những số liệu, báo cáo về cách đánh giá của KH về độ hài lòng về thái độ phục vụ khi mua hàng và chất lượng sản phẩm khi mua sản phẩm của 2ndhouse.

6.Bộ phận XƯỞNG

  • Bộ phận xưởng dưới sự chỉ đạo của Quản đốc và Quản đốc phó làm nhiệm vụ gia công, hoàn chỉnh sản phẩm trước khi được bày bán tại cửa hàng.
  • Mọi công việc trong xưởng đều là công đoạn đầu tiên trong dòng chảy kinh doanh của 2ndhouse, vòng quay vốn nhanh hay chậm, chất lượng sản lượng phụ thuộc hoàn toàn vào năng suất của bộ phận Xưởng
  • Chất lượng sản phẩm làm ra của bộ phận Xưởng tác động trực tiếp lên quá trình xây dựng uy tín của 2ndhdouse.

Ngoài ra bộ phận Xưởng còn tham gia vào nhiệm vụ thực hiện những cam kết với khách hàng, lưu động trong nhiều tình huống công việc.

III. TỔNG KẾT

Mỗi bộ phận đều có chức năng, trách nhiệm và nghĩa vụ riêng. Nhưng tất cả đều hướng tới một mục tiêu chung là đem lại sự hài lòng, hiệu quả đến với các quý khách hàng đã luôn tin tưởng 2ndhouse chúng tôi. Giống như các đốt sống, các bộ phận góp phần vô cùng quan trọng trong mỗi bước tiến thành công của doanh nghiệp.

2nd House không ngừng trau dồi đào tạo đội ngũ nhân viên không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn áp dụng các quy tắc chuẩn mực về đạo đức. Tạo nên một sợi dây liên kết bền chặt cùng một cảm giác thoải mái giữa các bên. Đồng thời chúng tôi sẽ vận hành hệ thống quản lý doanh nghiệp một cách chặt chẽ, dựa trên tính công bằng và minh bạch.

Liên hệ tới chúng tôi nếu còn điều gì khiến các bạn cảm thấy băn khoăn cần giải đáp. 2ND HOUSE xin chân thành cảm ơn!

(08).1800.1114